5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa | Thông tin Online

Trong buổi chiều sớm trưa lạnh, chẳng gì thú vị bằng được thưởng thức những chiếc nem chua nướng, nem chua rán nóng bức.

1. Nem chua chiên Tạm thời Thương

Thi thoảng có tín đồ quà vặt nào không nhân thức tới nem chua cừu ở ngõ Trợ thời Thương. Chiếc nem chua được cừu trên chảo dầu sôi tới khi quà đều vừa nóng bức, vừa ngậy ăn với tương ớt ngon khó quên.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 1.

Theo vài người kiếm được xét thì nem ở đây rất dài và dày giết. Đang lạnh co ro mà được cắn ngập răng miếng nem chua chấm đậm tương ớt ngọt ngọt cay cay thì quả thực rất đã miệng. Ngoài món đinh nem chua cừu, các quán nem ở đây phục vụ cả khoai tây cừu bơ tỏi, cá bò...

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 2.

2. Nem chua nướng Ấu Triệu

Có thể nói đây là liên hệ nghĩ đến đầu tiên của tất cả người khi thèm nem chua nướng. Những chiếc nem chua nướng trên than hồng tới khi mang tới cho quang khách hot hôi hổi, thơm lừng nở làm người ăn thật không dễ dàng mà cầm lòng.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 3.
5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 4.

Thưởng thức chiếc nem chua nướng bạn sẽ cảm chiếm được vị chua nhẹ, độ giòn, dai, dính đặc thù của nem chua. Ngày lạnh trời lúc bụng hơi đói mà ăn nem chua nướng thì việc mỗi người tiến công bay mươi, mười lăm chiếc một lúc là chuyện thường.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 5.

Ngoài nem chua nướng, ở đây còn có có thêm nem chua rán khoai lang, khoai tây cừu hay cá bò, cá chỉ tiến thưởng... nhưng món được đa dạng người ghi tạc nhất dĩ nhiên vẫn là nem chua nướng.

3. Nem chua chợ Ngô Sĩ Liên

Hàng nem chua này nằm trong một con ngõ bé bỏng trong cửa hàng Ngô Sĩ Liên. Quán nằm ở lòng phố, không gian khá tối nhưng cứ tối tới là luôn nhộn nhịp khách. Quán bán đủ món ăn vặt như cá bò, chim quay, nem nướng, nem chiên, khoai... nhưng món nem là đông khách nhất.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 6.

Các món nem ở đây đều tương đối ổn trong đó món nem nướng được nhận xét là mềm, thơm, khi ăn bên trong vẫn còn nhựa phân bì mềm mềm ngọt ngọt. Nhưng tuyệt hảo nhất tà tà món tương ớt chấm tự chế, cay cay rất bắt vị.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 7.

Nhìn phổ biến ví như muốn mua một quán ăn vặt đa dạng về món, giá cả thu hút thì đây là liên hệ đáng đọc thêm.

4. Nem chua chiên Ngọc Lâm

Trên phường Ngọc Lâm có hàng nem chua cừu rất ngon. Khác với những những hàng nem chua khác, nem ở đây tròn và có phần... ngắn ngun ngủn nhưng khi ăn, bạn sẽ khá mà dừng miệng trước những miếng nem dẻo, thơm. Đặc biệt nước chấm ở đây cũng rất ngon, không quá cay.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 8.
5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 9.

Ngoài nem, quán này còn bán thêm hầu hết món ăn vặt khác như khoai chiên, chim móc mật, hồ lô, bánh khoai môn xúc xích, nem nướng... đều chọn. Quán nằm ngay mặt tuyến đường nhưng không gian nhỏ xíu, nên cơ bản người ăn ngoài vỉa hè.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 10.

5. Nem chua nướng Thụy Khuê

Hàng nem chua nướng ở gần vườn hoa Mai Văn Thưởng, đối diện xưởng phim cũng là nơi bạn có thể thưởng thức món nem chua ngon. Cũng như ở Ấu Triệu, nem khi nướng sẽ được xiên tham gia que tre, đặt trên vỉ than đã quạt hồng. Với tốc độ cao tay lật đi lật lại, khi nem xèo xèo và thứ nước nem chảy ra quyện tham gia giết thịt nem thấy dính dính và hơi xém mặt là đã ăn được.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 11.

Vị sâu cay, ngọt bùi béo thơm chảy ra từ nem chua nướng trên than hồng hòa quyện với gia vị, chấm thêm chút tương ớt giữa tiết trời se lạnh luôn là một cái thú thưởng thức ẩm thực mà phần đông người Thủ đô yêu mến, khác lạ là quý khách trẻ. Nem ở đây còn được dọn cùng rau sống để bạn ăn kèm chống ngấy, cách ăn này tuy khác biệt, nhưng cũng khá hấp dẫn. Ngoài nem chua nướng, quán còn bán cả bánh tôm, bánh gối ăn cũng rất được.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 12.

Theo Trí thức trẻ


Đọc thêm: Cúng ngày tết nguyên đán

Nhận xét