6 địa chỉ chè hot giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh | Tin tức Trực tuyến

Thủ đô những ngày này lạnh tới dù áo đơn, áo kép vẫn rét co ro, bỗng bất chợt cảm thấy thèm một bát chè nóng bức, ngọt ngào…

1. Chè chuối Nguyễn Bỉnh Khiêm

Quán chè nằm tận trong con ngõ bé nhỏ thế nhưng cứ mỗi chiều, trong khoảng tầm 3 rưỡi 4 giờ trở đi, con ngõ lại nở rộ khách ra tham gia. Món tủ của quán là chè chuối nướng. Chuối được xắt miếng nướng xém tiến thưởng tỏa ra mùi nhựa thơm rồi mới bỏ nấu chè, nhờ đó miếng chuối vừa dẻo vừa rắn mà vẫn thơm ngon. Mỗi bát chè ngoài nguyên liệu chính là chuối còn được cho thêm thạch, trân châu và nước cốt dừa để thêm đưa đẩy. 

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 1.
6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 2.

Ngoài chè chuối ở đây còn bán thêm cả bánh đúc nóng. Giá tiền của mỗi bát chè hơi cao so với chỗ khác, khoảng 25 nghìn đồng nhưng bù lại nhờ hương vị và chất lượng thơm ngon  nên nó vẫn hấp dẫn rất nhiều khách trung thành.

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 3.

2. Chè sắn nóng Lý Quốc Sư

Hà Nội mùa đông, tìm hàng chè sắn hot không khó, thế những giữa bao quán chè bán cùng một món đồ ăn thì quán chè sắn hot ở Lý Quốc Sư vẫn được phổ thông người nhắc tới hơn cả. 

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 4.

Sở dĩ như vật vì chè ở đây nấu rất khéo, nước chè sóng sánh màu nâu tiến thưởng ngon mắt, lại cay nồng vị gừng, miếng sắn cắt vuông vức và nấu vừa đến, ăn bùi bở mà không nát. Khác lạ chè không quá ngọt nên có quang khách ăn liền một lúc 2,3 bát. Giá chè lại dễ chịu, chỉ 10 nghìn đồng một bát nên rất đông khách.

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 5.

3. Chè khoai Đào Duy Trong khoảng

Nằm xen trong những quán trà chanh là một hàng chè khoai cực nhiều người biết đến. Không chỉ thơm ngon, chè khoai ở đây còn được trang trí thích mắt. Mỗi bát chè bưng ra cho tân khách đều xinh tươi như một bông hoa, bát chè xanh trong veo, thấy cả những miếng khoai nổi chìm phía dưới, lớp cốt dừa được phủ khéo léo thành hình hoa hay xoắn ốc nên có lúc cứ nhầm tưởng bát chè khoai nóng là một ly Capuchino đến trong khoảng Ý xa xôi.

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 6.
6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 7.

Không chỉ thích mắt, vị chè cũng được bình chọn là vừa miệng, ngọt thanh, khoai bùi và thơm. Ngoài chè khoai, ở đây còn phục vụ cả chè ngô, chè chuối… với giá trong khoảng 20 nghìn đồng một bát.

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 8.

4. Chè nóng, bánh trôi tàu Hàng Điếu

Đến đây bạn sẽ có cơ hội thưởng thức phần lớn món chè hot thơm ngon như chè sen, chè đỗ đen, đỗ xanh hay bánh trôi tàu. Điểm hút khách của quán chè là các món chè đều nấu rất vừa miệng, chè sen, chè đỗ thì hạt bở nhưng không nát. Trân châu ăn kèm cũng do cô chủ tự tay làm chứ không tậu sẵn, bánh trôi thì to tròn mịn màng và dẻo cực kì.

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 9.

Quán chè bán cả ngày, với giá các loại chè dao động từ 10 tới 25 nghìn đồng một bát. Chú ý là quán khá bé bỏng nên muốn ăn bạn nên đến sớm hoặc sắm mang về để có thể dễ chịu thưởng thức hơn.

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 10.

5. Xôi chè Bà Thìn

Xuất hành từ gánh tiến thưởng rong xã cổ hủ từ những năm 30 thế kỷ trước, tới nay xôi chè Bà Thìn trên xã Hàng Bồ đã biến thành một món địa chỉ tiến thưởng vặt có kinh nghiệm ở Hà Nội. Cũng giống như chè Bốn Mùa, quán Bà Thìn "chuyên trị" các món chè truyền thống thế nên muốn xơi cốc chè đỗ xanh, đỗ sen hay chè sen đúng vị Hà Nội xưa, bạn chỉ cần tới đây là kiểu gì cũng được phục vụ.

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 11.

Trong khoảng một gánh hàng rong trong khoảng thế kỉ trước giờ đây xôi chè Bà Thìn đã có một cửa hàng riêng.

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 12.

Các loại chè truyền thống của quán.

Tuy thế món nổi tiếng nhất ở quán là món xôi chè nấu theo kiểu truyền thống mà bất cứ khách hàng nào một lần thưởng thức qua, cũng sẽ luôn nhớ hương vị của nó. Xôi đồ rất dẻo, thơm, chè ăn kèm thường có chè bà cốt và chè hoa cau, trong đó chè bà cốt rất được quang khách chuộng bởi vị thơm ngọt, chút cay nồng của gừng. Chè hoa cau thì ngọt mát hơn, hợp với những người thích ăn nhạt.

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 13.

Xôi chè Bà Thìn rất nhiều người biết đến.

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 14.

Dù là quán nổi tiếng nhưng giá chè ở đây rất mềm, chỉ khoảng 15k/ cốc. Hình như chè, quán còn bán thêm kẹo lạc, bánh chay để đáp ứng thêm nhu cầu của quang khách.

6. Chè hot Bà Thơm

Hàng chè hot Bà Thơm vốn tuổi đời hơn 40 năm. Quán chuyên chè nóng trong đó chỉ có 3 loại chè là chè đậu đen, lục tào xá, bánh trôi tàu. 

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 15.

Bát chè ở hiệu này có vị ngọt vừa phải, các loại đỗ được ninh nhừ vừa miệng, có độ sánh mượt mịn màng và màu sắc trông bắt mắt. Theo mách nhỏ của bà chủ quán thì chè đỗ đen nóng nhất quyết phải nấu với các con phố phên mới thơm ngon còn chè đỗ xanh phải là tuyến đường kính trắng. Các bát chè đều có chút nước cốt dừa do bà chủ tự tay xay cùi, chắt nước tham gia nấu. 

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 16.

Chè đỗ đen hot

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 17.

Bánh trôi tàu của quán cũng được rộng rãi đánh giá tốt ngợi.

6 địa chỉ chè nóng giá bình dân mà ngon miễn chê nên đi ăn ngay trong ngày lạnh - Ảnh 18.
Quán chè nóng bà Thơm nhỏ dại, chỉ bán trong khoảng lúc 3h chiều nhưng cứ mở bán là tấp nập khác. Mỗi bát chè ở đây chỉ 15 ngàn, rất có lí cho những giáo đồ hảo ngọt.

Theo Trí thức trẻ


Có thể bạn quan tâm: Cúng ngày tết nguyên đán

Nhận xét