Nhị bộ phim HOT trên màn ảnh thời gian qua đã đích thực làm cho thay đổi bộ mặt của phim truyền hình Việt vốn một thời bị gắn mác 'thảm họa' với việc tạo ra vô thiên lủng 'chuyện lạ'.
Thời gian 2011, khán giả từng xôn xang bàn tán với sự xuất hiện của phổ biến bộ phim bị gắn mác thảm họa mà một trong số đó thậm chí còn bị dừng chiếu giữa hạn độ. Phổ thông người khi ấy còn tuyên bố tảy chay không bao giờ xem phim vn trên truyền hình vì quá dở.
Tuy nhiên, tình hình đã trở nên đổi khác với sự sinh ra của hàng loạt bộ phim truyền hình chất lượng gây sốt trên màn ảnh đủ sức kéo lại lượng lớn khán giả lãnh đạm với phim truyền hình nội, mà đáng kể nhất chính là 'làn sóng' hâm mộ 'Tuổi thanh xuân' (2014), kế đến là 'Zippo, mù tạt và em', 'Tuổi thanh Xuân 2' (2016) và cực điểm là 2 bộ phim 'Người phán xử' và 'Sống chung với mẹ chồng' với làn sóng ái mộ cực lớn.
Rating và tiền lăng xê kỷ lục
Chưa bao giờ phim truyền hình do Việt Nam chế biến lại đạt rating đa số tuyệt đối tương tự, với độ phủ sóng cực lớn khắp các mặt báo, diễn đài và mạng phố hội.
Ngay từ khi tung trailer hồi bốn tuần 3, 'Sống thông thường với mẹ chồng' đã tạo nên cơn sốt khỏe mạnh, hấp dẫn hàng triệu lượt xem, chưa kể lượt san sẻ rất lớn. Thi thoảng có bộ phim nào được bàn tán sôi nổi tương tự theo từng tập phim, các báo lớn nhỏ đều đưa tin về từng tập trước và sau phát sóng, yếu tố chưa từng xảy ra lúc trước với phim truyền hình Việt.
Tương tự với 'Người phán xử', suốt 47 tập phim được phát sóng suốt năm trời, bộ phim này đã gây nên một cơn chấn động thực thụ trên màn ảnh Việt, được người mến mộ bàn tán rộng khắp và kì vọng từng tập phim. Giả dụ như trước đó dòng phim khai thác trái đất tù đọng của Việt Nam đa số bị chê là 'quê', 'lỗi thời', 'giả tạo' thì 'Người phán xử', một bộ phim được Việt hóa xuất sắc từ kịch bản nước ngoài đã đoạt được tất cả người theo dõi với những thước phim chân thực và hấp dẫn.
Bộ phim gây sốt tới nỗi giá lăng xê trong khung giờ phát sóng được đẩy lên tới hơn 200 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo chỉ kéo dài nửa phút. Chưa từng có bộ phim nào mỗi tập phim có thể thu về hơn 4 tỉ đồng cho nhà đài với 10 phút quảng cáo như 'Người phán xử' (chưa kể banner chạy dưới phim). Rating 'Người phán xử' có thời gian cao nhất lên đến 19%, trong khi 'Sống phổ biến với mẹ chồng' đạt đến 14% - là những con số chưa phim truyền hình nào đạt đến.
Đây cũng là lần đầu tiên phim truyền hình Việt tiến hành quay thêm số tập để phục vụ yêu cầu của người ngưỡng mộ. Dù đã xong xuôi quay khá lâu nhưng cả 'Người phán xử', 'Sống tầm thường với mẹ chồng' đều tập hợp diễn viên quay thêm trong thời điểm đang lên sóng. Cũng chưa từng có phim Việt nào mà chuyện hoãn phát sóng 1 tập phim lại được khán giả nhiệt tình bình luận như 'Sống bình thường với mẹ chồng' đã làm cho được. Yếu tố đó cho thấy sức hút của các bộ phim này là có thật, không cần đến bất cứ khí cụ lăng xê nào.
| Clip đặc biệt câu kết 'Người phán xử' và 'Sống thông thường với mẹ chồng' từng gây sốt. |
Diễn viên viết 1 status thu ngay 30 triệu
Không chỉ áp đảo trên màn ảnh, 'Người phán xử' và 'Sống phổ biến với mẹ chồng' còn HOT trên mạng phố hội với lượng theo dõi trên fanpage của mỗi phim lên đến nửa triệu người. Các liên hệ facebook lấy tên các nhân vật trong phim cũng mọc lên như nấm. Lời thoại và hình ảnh của các anh hùng trên phim thì tràn ngập mạng xã hội. Thậm chí việc làm tóc, xăm hình các hero và lời thoại trong phim 'Người phán xử' cũng biến thành thiên hướng trong tuổi teen.
Sức hấp dẫn từ 'Người phán xử' và 'Sống thông thường với mẹ chồng' cũng đẩy danh tiếng dàn diễn viên từ chính tới phụ của hai bộ phim này lên hàng các sao hot với các phù hợp đồng giới thiệu rộng rải xum xuê cùng cát sê cao kều. Chuyện một diễn viên chính của phim thu 30 triệu đồng cho mỗi status lăng xê trên facebook cá nhân là rất tầm thường. Ngay một diễn viên phụ như Thanh Bi (vai Vân Điệp) cũng công nhận cô thu được 3 tỉ đồng từ quảng cáo khi 'Người phán xử' phát sóng.
Sẽ còn rất lâu nữa các diễn viên nhập cuộc nhì bộ phim được gọi bằng tên các nhân vật như Phan Quân, Phan Hải, Phan Hương, Khải 'sở khanh', Lương 'Bổng', Bảo 'ngậu' hay bà Phương, Thanh, Minh Vân....
Đương nhiên, đi kèm với đó, các liên hệ facebook mạo danh fanpage chính thức của phim cũng như các diễn viên cũng xuất hiện chen chúc làm 'chính chủ' phổ biến lần phải lên tiếng. Chưa kể hình ảnh của các diễn viên 'Người phán xử' và 'Sống tầm thường với mẹ chồng' liên tục bị dùng cho những giới thiệu rộng rải 'trên trời rơi xuống' để trục lợi khiến cho các nhân vật chính đa dạng lần rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.
Có nhẽ chính bản thân nhà sản xuất cũng như các diễn viên chẳng thể ngờ hiệu ứng mạnh mà các bộ phim 'Người phán xử' và 'Sống bình thường với mẹ chồng' đem lại. Sức hấp dẫn của phiên bản thân nhì bộ phim đến từ kịch phiên bản hay (do được Việt hóa từ chất liệu nước ngoài), nội dung đánh trúng tâm lý và ý định của khán giả, chất lượng hình ảnh tốt cùng diễn xuất đạt của dàn diễn viên đã tạo nên hiệu quả khỏe mạnh, giúp đẩy phim truyền hình nội lên một màn chơi mới. Đây cam kết là động lực lớn để các nhà chế biến đầu tư để cho ra những bộ phim truyền hình Việt gây tuyệt vời với người theo dõi Việt.
Hoàng Vy
Xem nhiều hơn: Cúng ngày tết nguyên đán
Nhận xét
Đăng nhận xét