- Nữ ca sĩ đất mỏ vui vẻ đón mùa Tết đúng ‘chuẩn’ cổ xưa miền Bắc giữa lòng Sài Gòn cùng gia đình. Cô nghĩ rằng nên để mọi thứ thiên nhiên vì ai dù muốn hay không muốn bỏ Tết thì Tết vẫn cứ ở đây.
Tết đã là cái hồn của người vietnam
- Ý tưởnrg đón Tết cổ kính năm nay của chị là gì?
Tôi đã nghỉ nhận show trong khoảng rất sớm để cùng cha mẹ đi tìm Tết. Năm nay, cha mẹ và người nhà của tôi đã tham gia Sài Gòn hết rồi nên Tết năm nay sẽ rất cổ điển. Một cái Tết như ở miền Bắc ngay tại nhà tôi giữa lòng Sài Gòn. Sẽ nấu bánh bác, lì xì cho các cháu… Tôi muốn bỏ ra trọn thời gian cho mái ấm, ba má.
- Đã hưởng thụ 36 mùa Tết qua trong đời, chị đã 'ngán' Tết chưa?
Mỗi người vn thì vẫn cứ mong Tết như một lề thói rồi. Người đi xa được trở về quê hương. Như tôi thì ngày Tết quây quần bên gia đình, người nhà. Chạm chán các cháu mở hàng cho chúng nó. Anh em trẻ vui thì bản thân mình cũng vui. Khiến cho sao tôi chán Tết được?
| Ngoài vườn đã sẵn hoa thơm, mai quà… |
- Cảm nhận sâu sắc trong chị về Tết nay khác Tết xưa như thế nào?
Ngày tôi còn ốm khó khăn lắm. Người ta trông chờ Tết để được ăn ngon, mặc áo quần đẹp. Trẻ em mong Tết để nhận thiên lí… rất nhiều thứ. Nên ở cảm xúc của một đứa trẻ sẽ nô nức vô cùng. Hiện nay khi mình đã lớn và kỷ nghuyên cũng đã khác. Người ta hầu như ăn ngon mặc đẹp hết rồi nên thảng hoặc khách hàng nào còn chờ đợi Tết. Những điều ‘ốm bé dại xinh đẹp’ như thế không còn nữa. Chỉ còn một yếu tố dành cho những người đi xa có dịp trở về với gia đình thôi. Nhưng dù sao đi nữa, Tết cổ đại cũng đã là cái hồn của loài người vn rồi.
| Trong nhà đã bày vẽ hoa quả chuẩn bị cho ngày Tết. |
- Dường như năm nào cứ vào dịp cận Tết, tôi cũng thấy người ta ca bài bỏ Tết, gộp Tết. Chị ủng hộ ý kiến bỏ hay giữ Tết cổ kính, thưa chị?
Tôi nghĩ tuỳ thôi. Mỗi hoàn cảnh mỗi gia đình lại khác biệt. Có mái nhà không có ý định thưởng thức Tết cổ truyền. Có người vào ngày Tết vẫn đi khiến cho và họ phục vụ cho những game thủ Tết. Tôi nghĩ nên để mọi thứ tự nhiên. Tết thì vẫn ở đấy. Người nào cần Tết thì tổ chức đón Tết còn không thì vẫn đi làm cho bình thường. Để thay đổi một phong tục có trong khoảng xa xưa thì không dễ dàng lắm.
Thời của tôi phần lớn giao thời giữa xưa và nay, ví như thay đổi gì vẫn có thể hoà nhập được. Còn như thế hệ cha mẹ tôi thì Tết rất quan trọng. Dù mỗi mùa Tết qua lại thêm một tuổi nhưng gần như các cụ đều mong Tết để gặp mặt con cháu. Ví như họ vẫn mong Tết thì gộp hay không gộp cũng không quan trọng nữa.
Chẳng ‘ông trùm’ nào chen tham gia nổi
- Trước khi The Voice báo cáo chính thức dàn HLV, tôi nghe nhiều tin đồn nói chị sẽ ngồi tham gia một trong bốn chiếc ghế hot ấy. Phải chăng chị có được mời nhưng đã từ chối?
Thuở đầu tôi có được mời ngồi ghế nóng The voice thật nhưng sau đó tôi thấy có phổ quát việc bản thân mình muốn khiến cho nghệ thuật, cho các fan trong năm đến. Fan của tôi cứ râm ran bảo tôi khiến liveshow, ra đĩa… mà ví như tôi lựa chọn ngồi chấm thi gameshow truyền hình thực tiễn thì phải bỏ ra hết thời gian cho học trò. Theo sắp xếp của ekip thì tôi không đủ thời gian nên đành từ chối.
- Theo tôi ước tính đã có hơn 40 gameshow truyền hình. Cuộc thi rộng rãi, đồng nghĩa với yêu cầu giám khảo sẽ cao. Có phải bởi vậy mà 'người nào rồi cũng sẽ được ngồi ghế nóng' không, thưa chị?
Tôi không rõ nhưng phải tuỳ thuộc vào yêu cầu của nhà doanh nghiệp và màu sắc của chương trình. Tức thị họ muốn xác định phương hướng chương trình theo hướng nào thì sẽ tậu giám khảo thích hợp với chương trình đó.
- Chị nói thế nhưng đâu phải bạn nào cũng có thể khiến cho giám khảo? Giả dụ như chị học bao lâu để được chấm người khác. Giả dụ phải ngồi phổ biến với những người trẻ ít tuổi đời lẫn tuổi nghề, chị có cảm thấy các trị giá bị xáo trộn?
Chuyện này rất khó nói bạn ạ. Phiên bản thân tôi đúng là học hầu hết nhưng nhân thức đâu so với xã hội hiện thời tôi đã cũ thì sao? Tôi nói rất thực tâm và chân thành: chưa chắc khán giả trẻ bây giờ đã thích kiểu của tôi. Việc hát như vậy có không dễ dàng không, phải học bao lâu mới hát được như thế… có khi với họ không cần thiết hoặc cần quan tâm. Bởi vậy nhu cầu của người theo dõi trẻ là gì tôi không rõ nhưng các nhà tổ chức, người khiến cho gameshow lại nắm rất kỹ và sắp xếp mọi thứ có lí.
Bạn dạng thân tôi không biết bình chọn như thế nào cho đúng vì tôi chỉ là ca sĩ. Đến giờ khắc này, tôi hên vẫn được khán giả trẻ yêu mến nhưng thỉnh thoảng tôi thấy bản thân hợp với người theo dõi lớn tuổi hơn. Nếu như bạn hỏi tôi phải nói thế nào là đúng, thế nào là sai thì tôi không trả lời được. Yếu tố đó bộ hạ vào việc đơn vị, khuynh hướng của người theo dõi xem truyền hình và gần như nhân tố. Suy cho cùng, các nhà tổ chức cũng cần sự thay đổi để tạo màu sắc mới mẻ nữa.
| Hồ Quỳnh Hương khẳng định chẳng ‘ông trùm’ nào có thể nhúng tay vào khi HLV bàn cãi găng tay như thế này. |
- Có quan điểm nghĩ rằng giám khảo không có quyền quyết định chọn lựa hay loại thí sinh vì thực quyền thuộc về nhà đóng chai. Từng làm giám khảo hoặc cố vấn chuyên môn cho không ít show, chị có thể xác nhận sự thật?
Sự thật không hoàn toàn như bạn vừa nói. Lúc đầu luôn có những người đi tuyển sinh cho vòng sơ khảo. Họ chọn lựa thí sinh bằng cảm kiếm được, chuyên môn của chính mình. Tất nhiên họ sẽ có mua bán với chúng tôi. Lúc này chúng tôi vẫn phải bám sát những vấn đề mà họ đưa ra. Chung, thí sinh được lựa chọn khá chính xác nhưng tới khi chúng tôi nghe trực tiếp sẽ có những thay đổi nhất thiết.
chả hạn như thí sinh hát không tốt, không đảm bảo phong thái. Ngoài ra có thí sinh ngay từ đầu chúng tôi đánh giá thực lực rất khá nhưng càng tham gia sâu lại có những gương mặt khác bật lên. Bạn nên nhớ có thí sinh thực lực rất chắc, phong độ tốt từ đầu đến cuối mà ai cũng phải công nhận. Thế mà vẫn xảy tranh biện, đâu có dễ gì! Mỗi nghệ sĩ ngồi ghế hot đều có cái tôi rất lớn và bạn nào cũng bảo vệ thí sinh của bản thân. Chính vì thế luôn có sự bàn cãi quyết liệt giữa những người ngồi trên chiếc ghế nóng đó. Làm cho sao dễ dãi vì một khách hàng nào đó mà chúng tôi phải theo lời họ?
Dĩ nhiên cần có sự hài hoà giữa nhà đơn vị và các giám khảo. Chúng tôi phải luôn tranh luận, thuyết phục lẫn nhau. Bởi vì chương trình truyền hình thực tế mà. Chuyên ngành là một chuyện nhưng còn nhân tố giải trí như câu chuyện, cuộc sống… của thí sinh nên cần phải họp bàn rõ ràng.
- Giả dụ nhà sản xuất yêu cầu chị tung hô, chê cười, chọn/loại... thí sinh trái với ý muốn, nguyên tắc của chính mình. Liệu chị có thỏa hiệp?
Trong cả quá trình thi, thường thì vô địch, á quân… hay những thí sinh tham gia tới vòng cuối cùng cần được chọn lựa kỹ nhất. Các đào tạo viên cùng ban công ty là những người sẽ có cái nhìn toàn thể, khác lạ là giám đốc đóng gói âm nhạc. Vì quan trọng màu sắc chương trình phải làm cho sao cho không bị nhàm chán. Kết thúc vòng thi, một bạn được 6 điểm còn bạn kia 5 điểm nhưng bạn 6 điểm lại xui xẻo trùng màu với bạn 8 điểm. Thế thì dù bạn 6 điểm cao hơn nhưng vẫn phải để bạn 5 điểm tham gia. Nếu không làm cho tương tự, chương trình sẽ không còn màu sắc để người theo dõi xem nữa.
Dĩ nhiên, điều tôi vừa nói cũng chỉ tương đối chứ chẳng thể ứng dụng giữa hai cá nhân quá chênh lệch. Nếu bạn quá nhiều năm kinh nghiệm sẽ luôn được vào vòng trong. Chúng tôi chỉ cân nhắc khi nhị thí sinh có thực lực xêm nhau và biết chắc nếu như để người kia tham gia thì họ cũng không đi xa hơn được. Gameshow mà chỉ có một màu thì người xem sẽ rất chán. Ấy là cách thức tư duy của người khiến chương trình.
| Hồ Quỳnh Hương cương quyết đấu tranh tới cùng giả dụ đòi hỏi của nhà chế biến không hợp lý. |
Đương nhiên họ muốn chọn hay loại đều phải thuyết phục chúng tôi vì sao có quyết định đó. Nếu như chúng tôi thấy thực sự hợp lý sẽ đồng ý. Nhưng giả như khi nghe trực tiếp, một thí sinh toả sáng trên sàn diễn thì tuy vậy nào chúng tôi cũng không để bạn ấy bị loại. Chúng tôi lựa chọn sai thì còn gì là bộ mặt của bản thân nữa? Tôi không biết với người khác thế nào nhưng giả dụ là bản thân, cam kết tôi sẽ đương đầu đến cùng. Khi chê, tôi phải nói vì sao chê. Khi loại, tôi phải nói tại sao loại cho hợp lý. Tôi có chính kiến và phải bảo vệ nó chứ không bao giờ để người ta thấy mình không rõ ràng trong việc loại/lựa chọn thí sinh.
Như bạn thấy trong chương trình vừa rồi tôi ngồi ghế nóng có những cuộc tranh biện trực tiếp vô cùng bao tay và rất thật. Ban tổ chức chẳng thể nào nhúng tay vào nổi! Bốn tập huấn viên đều có cái tôi và chuyên ngành riêng nên cảm kiếm được nghệ thuật giàu sang muôn ngàn. Đâu khách hàng nào chịu nhường bạn nào nên ban công ty cũng phải khoanh tay. Còn những trở ngại khác tôi không biết vì không nằm trong việc thoả hiệp với tôi.
- Chỉ tiêu kiếm được lời mời giám khảo của chị là gì?
Thực ra thì các gameshow hiện nay chúng ta cũng đều nhân thức hết mà. Chuyên mục truyền hình thực tế còn mang phần lớn nhân tố chứ ko phải chỉ có thi hát. Nếu như kiếm được khiến giám khảo, tôi muốn tham gia chương trình có tầm vóc, uy tín. Cách thức công ty phải chuyên nghiệp. Ban tổ chức phải tôn trọng giám khảo vì tôi mang tới máu nóng của bản thân mà. Khác biệt là show đó phải thiên về chuyên môn một tẹo. Để ưng chuẩn những gì tôi nói, người mua trẻ có thể học thêm chuyên ngành. Tôi thấy show lớn thường lôi cuốn thí sinh có kỹ năng hơn. Nhờ đó việc lựa chọn ra kỹ năng cũng tiện lợi hơn.
- Bình chọn đầy đủ của chị về gương mặt gameshow truyền hình thực tại bây giờ?
Nói tầm thường cái gì cũng sẽ có nhì mặt được và không được. Bạn lưu ý nhé, gấp rút sẽ được ngay nhưng sớm phù du. Thí sinh đi thi gameshow truyền hình thực tế sẽ nhanh chóng được phổ biến người biết đến nhưng thi xong xuôi thường là mất tích luôn. Người theo dõi hiện giờ dễ quên lắm vì thí sinh phổ thông quá. Trong khi đó các nhà tổ chức vẫn gấp rút đóng gói gameshow để đua rating, cạnh tranh lẫn nhau.
Gia Bảo
Có thể bạn quan tâm: Cung ngay tet nguyen dan
Nhận xét
Đăng nhận xét